LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
LĐLĐ thị xã Ba Đồn triển khai nhiệm vụ năm 2020 

Ngày 13.01, Liên đoàn Lao động thị xã Ba Đồn đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2020, dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Quang - Phó Bí thư Thường trực thị xã Ba Đồn, đồng chí Nguyễn Xuân Toàn - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh. 


Đồng chí Phạm Xuân Quang - Phó Bí thư Thường trực thị xã Ba Đồn phát biểu chỉ đạo

Năm 2019, Liên đoàn Lao động thị xã Ba Đồn đã bám sát chủ đề hoạt động và các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, để tổ chức các phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn. Việc làm, đời sống của đoàn viên, người lao động được đảm bảo thu nhập bình quân tăng 13%, quan hệ lao động ổn định, các chê độ, chính sách đối với đoàn viên, người lao động cơ bản đảm đảm. Công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động được chú trọng.Công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động hướng về công đoàn cơ sở và đoàn viên công đoàn thông qua chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, chương trình “Mái ấm công đoàn”... theo đó đã tiến hành hỗ trợ cho 124 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 52 triệu đồng; tổ chức bàn giao 07 nhà Mái ấm công đoàn, với số tiền 190 triệu đồng, cho 15 đoàn viên vay vốn Quỹ đoàn viên công đoàn nghèo, với số tiền 75 triệu đồng.... Các phòng trào thi đua được triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia hưởng ứng, thông qua phong trào thi đua đã xuất hiệu nhiều cá nhân điển hình tiến tiến. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạng được chú trọng, trong năm đã thành lập 3 công đoàn cơ sở.

Năm 2020, xác định chủ đề hoạt động “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, Liên đoàn Lao động thị xã Ba Đồn đã đề ra 14 chỉ tiêu và các giải pháp để triển khai thực hiện:

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về lao động; tổ chức tốt chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể”; tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, hưởng ứng và thực hiện tốt “Tháng quốc gia An toàn vệ sinh lao động”; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội hướng đến đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp công đoàn; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn.

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao quyết định và giao nhiệm vụ cho đồng chí Dư Vĩnh Thành – Thị ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã Ba Đồn nhiệm kỳ 2018 - 2023 thay đồng chí Trần Xuân Lợi chuyển công tác khác.

Với các thành tích đạt được trong năm 2019, có 01 tập thể, 01 cá nhân được tặng Bằng khen Tổng Liên đoàn, 05 tập thể, 04 cá nhân được tằng Bằng khen Liên đoàn Lao động tỉnh; 11 tập thể và 11 cá nhân được tặng Giấy khen UBND thị xã Ba Đồn và 06 tập thể, 26 cá nhân được tặng Giấy khen Liên đoàn Lao động thị xã Ba Đồn.


Đồng chí Nguyễn Xuân Toàn - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Trần Lâm 

[Trở về]