LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
Công đoàn Giáo dục tỉnh: Triển khai nhiệm vụ hoạt động công đoàn năm học 2022 - 2023 
Ngày 26.8, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2021 - 2022, triển khai nhiệm vụ hoạt động công đoàn năm học 2022 – 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. 


Đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Năm học 2021 - 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng hoạt động công đoàn đã bám sát chủ đề năm học, đồng thời tranh thủ được sự chỉ đạo, lãnh đạo của Công đoàn cấp trên, sự phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo chuyên môn các cấp, phong trào thi đua trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động và hoạt động Công đoàn ngành Giáo dục được triển khai nghiêm túc và thực hiện có hiệu quả. 

Các nội dung trọng tâm nh­­ư chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBNGNLĐ được thực hiện có hiệu quả; công tác từ thiện, nhân đạo được các CĐCS hư­ởng ứng tích cực. Các hoạt động chăm lo đội ngũ CBNGNLĐ ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tiếp tục được đẩy mạnh. Năm học 2021 - 2022, Ban Thường vụ Công đoàn ngành đã kêu gọi gỗ trợ xây dựng 02 nhà công vụ, với 09 phòng học. trị giá 1,7 tỷ đồng.

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn trong ngành tiếp tục được đẩy mạnh; tích cực tham gia đổi mới giáo dục, đặc biệt là tăng cường năng lực nhà giáo đáp ứng yêu cầu tiếp cận đổi mới chương trình, sách giáo khoa Giáo dục phổ thông; tham gia có hiệu quả phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”… Qua phong trao thi đua và các cuộc vận động, xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu, được vinh danh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời để tiếp tục triển khai có hiệu quả nhiệm vụ năm học mới, đồng chí Chủ tịch lưu ý một số nội dung trong tâm đó là,  Tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động công đoàn phù hợp với tình mới; chỉ đạo đổi mới, tổ chức hoạt động tuyên truyền, giáo dục; tham gia xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBNGNLĐ; tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBNGNLĐ; tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định; tiếp tục triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động và công tác thi đua, khen thưởng; đổi mới phương thức hoạt động, chỉ đạo, điều hànhnâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng; nâng cao hiệu quả công tác nữ công, bình đẳng giới và VSTBPN; triển khai có hiệu quả kế hoạch Đại hội công đoàn các cấp theo sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam đúng thời gian, đảm bảo chất lượng.

Từ những thành tích đã đạt được, đội ngũ CBNGNLĐ và các cấp Công đoàn ngành Giáo dục được các cấp các ngành ghi nhận và khen thưởng: Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình; tặng 01 bằng khen cho cá nhân xuất sắc; tặng 01 bằng khen chuyên đề cho Trường THPT Dân tộc Nội trú Quảng Bình; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 02 cá nhân; Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng cờ thi đua cho 01 tập thể về thành tích “Dạy tốt’ Học tốt”, tặng bằng khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 13 cá nhân.

Một số hình ảnh khen thưởng tại hội nghị.







X.P 

[Trở về]