LỊCH LÀM VIỆC
    Bản in     Gởi bài viết  
LĐLĐ huyện Lệ Thuỷ: Triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2022 
Ngày 29.7, LĐLĐ huyện Lệ Thuỷ đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Hán - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện Lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh; các đồng chí là đại diện Lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể huyện Lệ Thuỷ. 

LĐLĐ huyện Lệ Thuỷ hiện quản lý 134 CĐCS với tổng số trên 4.000 đoàn viên. Sáu tháng đầu năm 2022, bám sát chủ đề “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam”, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã triển khai thực hiện tất cả các lĩnh vực gắn với các tiêu chí cơ bản trong tình hình phát triển KT-XH chung của huyện. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của LĐNĐ huyện, các CĐCS đã thực hiện tốt chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động. Sáu tháng đầu năm LĐLĐ huyện và các CĐCS đã thăm hỏi và tặng gần 558 suất quà trị giá gần gần 150 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo; Xây dựng 03 “Nhà mái ấm công đoàn” với số tiền 90 triệu đồng... LĐLĐ huyện nhận đỡ đầu 3 trẻ em mồ coi có hoàn cảnh khó khăn theo Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” với số tiền 90 triệu đồng.

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh tiếp tục được chú trọng. Sáu tháng đầu năm LĐLĐ huyện đã thành lập 01 CĐCS, kết nạp mới 30 doàn viên.


Đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Nguyễn Hữu Hán, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của LĐLĐ huyện Lệ Thuỷ trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới các cấp công đoàn huyện tiếp tục tập trung thực hiện có chất lượng, hiệu quả chủ đề năm 2022. Tập trung tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên; tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trong đại của đất nước; triển khai có hiệu quả kế hoạch Đại hội công đoàn các cấp theo sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam đúng thời gian, đảm bảo chất lượng; đẩy mạnh các phong trào thi đua sâu rộng đến các cấp công đoàn, đoàn viên và người lao động; tập trung chăm lo đến việc làm, đời sống, vật chất của người lao động, đặc biệt là những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo…


Đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao kỷ niệm chương cho cán bộ công đoàn đã có thành tích “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”.

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương cho 08 đồng chí cán bộ công đoàn đã có thành tích “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 11 tập thể và 9 cá nhân; UBND huyện đã khen thưởng 11 tập thể và 07 cá nhân; LĐLĐ huyện đã khen thưởng cho 18 tập thể, 23 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt, Học tốt” và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2021 - 2022.

Một số hình ảnh các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn được biểu dương, khen thưởng năm học 2021 - 2022 





X.P

[Trở về]